วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การเป็นเจ้าของร้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรแบบ gitapack

บางท่านอาจคิดว่าน่าเป็นการง่ายที่เปิดร้านบรรจุภัณฑ์แบบนี้  ต้องขอบอกก่อนเลยว่าทุกท่านสามารถทำได้และทำได้ดีกว่าที่ร้านอีก หากทุกท่านมีความอดทน ตั้งใจ และที่สำคัญที่สุด ความรักในงานทางด้านนี้  เพราะทุกสิ่งจะไม่สามารถดำเนินไปได้ ถ้าขาด "ความเอาใจใส่"  เรียกว่าต้องใจ 100 กาย 100 นะคะ

ตลอดระยะเวลา ทางเราพยายามค้นหา สืบเสาะ ทดลอง และทำความรู้จักกับสิ่งเหล่านี้ให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ตอบคำถามต่างๆให้แก่ลูกค้าทุกท่านได้ ดังนั้นเราจึงอยากให้คำแนะนำสำหรับทุกท่านที่คิดจะมีร้านของตัวเอง ต้องมีสิ่งเหล่านี้ก่อน คือ

1.ความตั้งใจ  - มี 100 ต้องให้ 100 เพราะไม่งั้นก็หายทั้ง 100 นะคะ
2.การศึกษา   - เรียนรู้ในผลิตภัณฑ์นั้นๆให้เป็นอย่างดี  เราจะได้รู้ทุกสิ่งที่เราขาย ไม่ใช่อันนี้ไม่รู้ แล้วเราจะบอกลูกค้าได้อย่างไรว่าดียังไง หรือไม่ดีอย่างไง จะได้ไม่ปวดหัวหลังจากที่ได้ขายไปแล้ว
3.การเงิน      - มีหลายท่านมากเลยที่สอบถามอยากเป็นตัวแทนจำหน่ายให้เรา  แต่เราอยากจะบอกว่าบางครั้งคุณคิดว่าเงิน 2-3ล้านและทำเลที่มีอยู่แล้วน่าจะไหว  แต่เปล่าเลยเงินจำนวนนั้นจะไม่สามารถสต๊อคสินค้าได้เพียงพอกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมด  จึงอยากจะบอกว่า ไม่ต้องถึงขนาดเป็นตัวแทนหรอกค่ะ  แค่คุณเลือกจับสินค้าที่ละตัวนำไปจำหน่ายต่อแบบรู้ลึกรู้จริงแล้ว ยังจะดีเสียกว่าการเป็นร้านแบบ "จิตราบรรจุภัณฑ์"  เพราะไม่งั้นเงินของคุณจะจมไปกับสิ่งของต่างๆ เพราะขนาดของทางร้านเงินทุนจะสูงมากๆ ถ้าไม่หนาพอคาดว่าจะยากเกินไปคะ
4.บุคคลากร   -  จะต้องมีคนที่ไว้ใจได้เป็นอย่างดี เพราะหากหาคนแทนไม่ได้ คุณก็ต้องปิดหยุดอย่างเดียว ไม่สามารถมาเปิดรับลูกค้าได้
5. เวลา        -  กว่าจะเป็นร้านจิตราบรรจุภัณฑ์  เวลาเราหายไปกับการนั่งค้นคว้าหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ สินค้าต่างๆที่นำมาจำหน่ายต่อ  ไม่่ว่าเวลาสำหรับครอบครัว  เวลาท่องเที่ยว เวลาพักผ่อน ดังนั้นหากอยากมีร้านแบบนี้ ตังค์พร้อม เวลาต้องพร้อมด้วยนะ


5 ข้อดังกล่าวเป็นคำแนะนำเบื้องต้น  จะกลับมาแนะนำใหม่อีกครั้งค่ะ

22 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับพี่อยากจะเปิดร้านบ้างแต่ไม่รู้เลยว่าผลิตภัณฑ์ที่เขาขายกันในร้านบรรจุภัณฑ์มีมากกว่าโฟม ถุงพลาสติก ขวดน้ำ หรือเปล่าคับ ถ้าไปรับจากร้านพี่เริ่มต้นใช้ทุนสัก 300000 บาทน่าจะพอเปิดไหวไหมคับช่าวงแรกคงยังไม่ต้องใหญ่มากแค่มีสินค้าให้เกือบครบทุกรายการ สัก300000พอไหวไหมคับพี่ขอความกรุณาช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยู่แถวไหนค่ะ ร้านเรา ชื่อร้านวาริช ค้าส่ง อยู่แถวรามคำแหง เราเป็นร้านค้าส่ง สินค้าจากโรงงานโดยตรง บรรจุภัณฑ์และวัตถุดิบสำหรับร้านน้ำ ร้านกาแฟ สินค้าที่ร้าน เช่น ถ้วยพลาสติกหลายขนาด ฝา ถุงพลาสติก โฟมทุกขนาด ขวด กล่องเบเกอรี่ ผงชา กาแฟ นมสด ข้น ข้าวสาร แป้ง เครื่องปรุง เอาเป็นว่า ติดต่อที่เดียวน่าจะครบ แถมเรามีบริการส่งสินค้าถึงร้านลูกค้า ส่วนใหญ่ที่เราส่งอยู่จะเป็น ร้านชำ ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม เงิน 1 แสน มั่นใจว่าทำได้ค่ะ แต่ถ้าคุณคิดจะซื้อสินค้าจากโรงงานโดยตรงไปขาย 1 แสน อาจจะได้ สัก 2-3 ชนิด เพราะยอดสั่งน้อยโรงงานไม่ส่ง สั่งที่ 50-100 ลัง บางอย่างสั่งโรงงาน แพงกว่าซื้อจากยี่ปั๊วอย่างเรา มีหลายรายการเราถูกกว่าแม็คโคร บางรายการอาจแพงกว่านิดหน่อย แต่เราส่งสินค้าถึงที่ไม่ต้องสต๊อคของเยอะ สินค้าพวกบรรจุภัณฑ์-ขายปลีกกำไรดีมาก 15-25 % แต่จะดีมากมีบริการส่งเมื่อโทรสั่ง สนใจขอรับแคตตาล็อคได้ค่ะ วิ่งหา order ตามร้านน้ำ ร้านชำ ร้านอาหาร ได้ order แล้วค่อยมาสั่งสินค้า แบบนี้เห็นกำไรวันต่อวัน ไม่ต้องจมกับสต๊อค ไม่ต้องเสี่ยงขายไม่ได้ก็ไม่ต้องปวดหัว เอารายการสินค้าที่เรามีไปทำแคตตาล็อคชื่อร้านของคุณเองก็ได้ จะไปตั้งราคาขายเราไหร่ ก็แล้วแต่ ตัวไหนไม่แน่ใจปรึกษาได้ค่ะ ลูกค้าเราหลายคนเริ่มต้นแบบนี้ ส่งของให้ลุกค้าเสร็จก็ไปรับส่งลูกที่โรงเรียนน่าอิจฉามั๊ยละค่ะ ตอนนี้เค้ากำไรดีกว่าคนขายส่งซะอีก ยังไงสนใจติดต่อมาได้ค่ะ หรือแวะมาดูสินค้าได้ ร้านวาริช ค้าส่ง ซ.รามคำแหง 24 (ปากซอยแยก24) เปิด จ-ส 7.00-20.00 น.ค่ะ 02-7190399

      ตอบกลับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2559 เวลา 22:50

      ผู้ชาย พูดจาหมา

      ลบ
  2. สนใจไปเปิดที่ จ.ตรัง มีข้อแนะนำไหมคะ มีงบประมาณ 400,000 บาทคะ

    ตอบลบ
  3. อยากเปิดร้านและส่งตามร้านทั่วไปต้องใช้งบประมาณคราวๆๆเท่าไรครับ

    ตอบลบ
  4. อยากเปิดร้านและส่งตามร้านทั่วไปต้องใช้งบประมาณคราวๆๆเท่าไรครับ

    ตอบลบ
  5. อยากได้แคตตาลอคครับ ทำยังไงดี

    ตอบลบ
  6. เปิดสัก2ห้องตึกแถว​ เฉพาะสินค้าควรลงทุนสักเท่าไหร่ถึงจะได้ครบ

    ตอบลบ
  7. สนใจอยากได้แคตตาลอค ค่ะ

    ตอบลบ
  8. สนใจอยากเปิดร้าน​ เงินทุน2ล้าน​ ขอคำแนะนำด้วยครับ

    ตอบลบ
  9. สนใจจะเปิดร้านค่ะใข้ทุนประมาณ​เท่าไหร่​ค่ะ

    ตอบลบ
  10. สนใจ เปิดร้านค่ะ ติดต่อกลับ 0831537788

    ตอบลบ
  11. เปิดร้านเล็กๆในตลาดต้องลงทุนเท่าไหร่คะ

    ตอบลบ
  12. มีแฟนไชส์ใช่ครับ.

    ตอบลบ
  13. อยากได้แคตตาล็อก​

    ตอบลบ
  14. อยากได้แคทตาล็อกครับ

    ตอบลบ
  15. อยากได้แคตตาล็อกคะ

    ตอบลบ
  16. สนใจลงทุนครับ รบกวนติดต่อกลับครับ

    ตอบลบ
  17. อยากเปิดร้านขายของพลาสติกและถุงพลาสติกต่างๆอยากได้แคตตาล็อคและลงทุนเท่าไรดีค่ะสำหรับมือใหม่

    ตอบลบ
  18. สนใจทำธุรกิจ เปิดที่ปราณบุรี มีร้านส่งแนะนำมั้ยคะ

    ตอบลบ