วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การทำให้ร้านของเราขายดี ขายคล่อง รวยๆๆๆ

หลังจากที่เมื่อ 7 ปีก่อน เรายังแทบไม่รู้จักเรื่อง internet  เท่าที่ควร เราเห็นคนอื่นๆได้ขายของทางอินเตอร์เนท จึงเกิดอาการประมาณอยากทำเป็นบ้าง ก็เลยเปิดไปเวป  marketathome ณ ขณะนั้นซึ่งตอนนี้คือ weloveshopping 

ในตอนนั้นพอเราเปิดเวปเราก็พบว่าเราอยากให้มีการตอบโต้ทางหน้าเวปบอร์ดที่สุด มีหลายท่านมากที่ถามมาว่าทำไมไปเปิดเวปแบบสำเร็จรูปมันไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร   แต่เราคิดว่าโอเคดีนะไม่ยุ่งยากและเสียเวลามาก เราก็เลยใช้มาเรื่อยๆ จนพบเคล็ดลับว่าการที่เราจะทำให้เราของร้านก้าวหน้า  ขายดีขายคล่องนั้นหลายจุดด้วยกัน  จะขออธิบายแบบนี้คะ

- ราคาของสินค้า  เราคิดว่าควรจะเปิดราคาไปเลยเพราะว่าลูกค้าจะได้ทราบราคา หากกลัวคู่แข่ง รู้ราคาก็ต้องผ่านข้อนี้ไป
- คุณภาพสินค้า    เราพยายามหาสินค้าที่มีคุณภาพที่สุด
- การโฆษณา  พยายามโพสต์ประกาศขาย ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้  เพราะจะสามารถช่วยเราได้เยอะ   มากคะ
- การตอบคำถาม  แต่ก่อนเราจะเปิดรับสายถึง 3 ทุ่มทุกวันแต่เดี๋ยวนี้ไม่สามารถเพราะมันเกินโอเวอร์
โหลดไปสำหรับเรา    เราคิดว่าข้อนี้น่าจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราขายได้เร็ว  ขายได้คล่องคะ เพราะการตอบคำถามที่เร็ว ย่อมสรุปเร็วขึ้น
-การชำระเงิน  พยายามเปิดหลายวิธีทางให้ง่ายที่สุดสำหรับปลายทาง
-การส่งสินค้า  เราเน้นพยายามส่งให้่เร็วที่สุด ยิ่งถ้าสั่งซื้อทางไปรษณีย์  โอนวันไหนส่งวันนั้น ไม่เก็บเอาไว้ค่ะ

เราก็เลยคิดว่า น่าจะเป็นแนวทางสำหรับบางร้านได้ที่ต้องการอยากให้ขายดี ขายคล่องค่ะ

ที่สำคัญที่สุด  "อย่าลืมผลักความขี้เกียจทิ้งไปค่ะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น